TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Diễn đàn Khuyến học & Giáo dục
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Tám 2019
T2T3T4T5T6T7CN
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 Ước mơ từ Làng 


 TỈNH HỘI KHUYẾN HỌC 


 
Thông tin » Diễn đàn Khuyến học & Giáo dục 08.2019

Nét mới trong Kết luận số 49 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khóa X

Ngày 10/5/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa XII đã ban hành Kết luận số 49 - KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Xem tiếp...

Nên có sự lồng ghép nội dung các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình trong giai đoạn hiện nay

[07.2019]
Ở cơ sở xã, phường, thị trấn hiện nay cùng một lúc đang thực hiện có đến hàng chục các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình… Chẳng hạn như xây dựng Mô hình nông thôn mới; Mô hình đô thị văn minh; Mô hình công dân kiểu mẫu, làng xã, cơ quan kiểu mẫu; Mô hình gia đình văn hóa, làng, xã, cơ quan, đơn vị văn hóa; Mô hình ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo; Mô hình xã đạt chuẩn Y tê; Mô hình trường đạt chuẩn giáo dục; các Mô hình học tập như: Gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập thuộc xã và mô hình cộng đồng học tập cấp xã….nhiều lắm.Xem tiếp...

Người lớn cần trả lại môi trường giáo dục lành mạnh cho trẻ em

[06.2019]
Tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV, Ông Quách Thế Tản, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hòa bình đã có bài phát biểu về môi trường giáo dục hiện nay. Website Hội Khuyến học Việt Nam xin đăng toàn văn bài phát biểu để bạn đọc tham khảo.Xem tiếp...

Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động GDTX đáp ứng yêu cầu HTSĐ của mọi người, hướng tới xây dựng xã hội học tập

[11.2018]
Ngành học giáo dục thường xuyên có sự khởi đầu rất vẻ vang và đạt được những thành tựu rất to lớn; bắt đầu là hoạt động chống nạn mù chữ từ năm 1945. Khi đó, đất nước ta trong "bối cảnh ngàn cân treo sợi tóc". Nhân dân ta mới giành được độc lập nhưng thù trong, giặc ngoài âm mưu lật đổ chính quyền non trẻ nhằm đặt ách thống trị của thực dân trở lại.Xem tiếp...

Giáo dục phổ thông: Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa

[11.2018]
Bài viết của GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.Xem tiếp...

GS Phạm Tất Dong: Hoan nghênh ý kiến Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về thi THPT quốc gia 2019

[10.2018]
Hoan nghênh Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có phát biểu về mục tiêu thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Hi vọng, các kỳ thi năm 2020, 2021... sẽ thông thoáng hơn, vui vẻ hơn, chuẩn xác hơn và đỡ tốn kém hơn.Xem tiếp...

Xây dựng Huyện, Thị xã, Thành phố học tập, một xu thế tất yếu trong giai đoạn cách mạng hiện nay

[07.2018]
Xây dựng huyện, thị xã, thành phố học tập, một xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Bởi lẽ:
Đảng và Nhà nước ta từ trước đến nay luôn luôn quan tâm đến việc học tập. Ngay sau khi nước nhà mới giành được độc lập – 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ: “Một dân tộc dốt là dân tộc yếu”. Người căn dặn: "Học hỏi là một công việc phải học tập suốt đời" và "Học không bao giờ cùng. Học mãi, tiến bộ mãi. Càng tiến bộ, càng thấy cần phải học thêm".
Xem tiếp...

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: Để người học thấy có nhu cầu thực sự

[10.2017]
Theo GS.TS Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, giáo dục thường xuyên nếu đưa được vào một số điều trong Luật giáo dục sửa đổi thì sẽ rất tốt vì đây là hình thức giáo dục mở, mà vấn đề này đã được các Đại hội Đảng đưa rất nhiều.Xem tiếp...

Một số yêu cầu về phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

[07.2017]
Con người có vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam đã chứng minh rõ ý nghĩa quyết định của nhân tố con người đối với sự thành bại, hưng vong của đất nước.Xem tiếp...

Trường Đại học gắn phát triển với chiến lược “khuyến học, khuyến tài”

[05.2017]
Mặc dù còn những khó khăn riêng nhưng nhiều trường đại học trên cả nước đã chủ động, tích cực xây dựng, phát triển Hội Khuyến học trong nhà trường và xem đó là một chiến lược cho sự phát triển bền vững.Xem tiếp...

Sơn Tịnh: Lan tỏa hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài

[03.2017]
Nhiều năm qua, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo động lực mới trong xây dựng xã hội học tập cũng như đem lại niềm tin, hy vọng cho nhiều gia đình học sinh nghèo.Xem tiếp...

Chuyển đến trang 1, 2, 3 ... 15, 16, 17  [sau]

 Tìm hiểu 

Hội Khuyến học Việt Nam



 Tin mới cập nhật 
Nghệ An: Phát triển “Lợn đất khuyến học” ở hộ gia đình
Đồng Tháp: Trao 82 suất học bổng và 10 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
An Giang: Trao 2.800 suất học bổng đến học sinh, sinh viên nghèo hiếu học
Bạc Liêu: Nuôi heo đất khuyến học “thu” hơn 17 tỷ đồng
Đồng Tháp: Tháng Khuyến học năm 2019 và trao Học bổng Nguyễn Sinh Sắc
Quảng Nam: Xã Tam Hải, Núi Thành hiệu quả với hoạt động khuyến học tiêu biểu
Thái Bình: Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Kết luận 49-KL/TW và sơ kết 6 tháng đầu năm 2019
Hà Nam: Lễ trao học bổng 'Chắp cánh ước mơ' lần thứ 6 năm 2019
Phú Thọ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của vấn đề tự học, học thường xuyên, học suốt đời theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thái Bình: 7 học sinh THPT trúng tuyển lớp dự bị du học Nhật Bản theo chương trình học bổng Báo Asahi năm 2019
Báo cáo đề dẫn Hội thảo khoa học 'Đánh giá chất lượng và hiệu quả của các mô hình học tập theo Quyết định 281'
Đề cương Hội thảo khoa học 'Đánh giá chất lượng và hiệu quả của các mô hình học tập theo Quyết định 281'
Hội thảo khoa học “Đánh giá chất lượng và hiệu quả của các mô hình học tập trong Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”
Nét mới trong Kết luận số 49 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khóa X
Kết luận 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tạo bước chuyển biến mới trong chiến lược xây dựng xã hội học tập
Quảng Nam quyết định hợp nhất các quỹ khuyến học
Hà Tĩnh: Hội Khuyến học Can Lộc đã huy động được 22 tỷ đồng trong công tác khuyến tài
Nên có sự lồng ghép nội dung các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình trong giai đoạn hiện nay
Quảng Nam: Một gia đình học tập tiêu biểu
Lễ ký kết giữa Gmaths và công ty cổ phần Truyền hình Thực tế HDTV

 Tiêu điểm 
Hội thảo khoa học “Đánh giá chất lượng và hiệu quả của các mô hình học tập trong Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”
Báo cáo đề dẫn Hội thảo khoa học 'Đánh giá chất lượng và hiệu quả của các mô hình học tập theo Quyết định 281'
Phú Thọ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của vấn đề tự học, học thường xuyên, học suốt đời theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hà Nam: Lễ trao học bổng 'Chắp cánh ước mơ' lần thứ 6 năm 2019
Thái Bình: Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Kết luận 49-KL/TW và sơ kết 6 tháng đầu năm 2019
Thái Bình: 7 học sinh THPT trúng tuyển lớp dự bị du học Nhật Bản theo chương trình học bổng Báo Asahi năm 2019
Đồng Tháp: Tháng Khuyến học năm 2019 và trao Học bổng Nguyễn Sinh Sắc
Quảng Nam: Xã Tam Hải, Núi Thành hiệu quả với hoạt động khuyến học tiêu biểu
Bạc Liêu: Nuôi heo đất khuyến học “thu” hơn 17 tỷ đồng
Đồng Tháp: Trao 82 suất học bổng và 10 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học


Thời gian mở trang: 0.101 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.