TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Diễn đàn Khuyến học & Giáo dục | Nên có sự lồng ghép nội dung các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình trong giai đoạn hiện nay
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Mười 2021
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 Hội Khuyến học VN Truyền hình thực tế  


 TỈNH HỘI KHUYẾN HỌC 


 
Thông tin » Diễn đàn Khuyến học & Giáo dục 10.2021
Nên có sự lồng ghép nội dung các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình trong giai đoạn hiện nay
07.2019

Ở cơ sở xã, phường, thị trấn hiện nay cùng một lúc đang thực hiện có đến hàng chục các phong trào thi đua, phong trào xây dựng các mô hình… Chẳng hạn như xây dựng Mô hình nông thôn mới; Mô hình đô thị văn minh; Mô hình công dân kiểu mẫu, làng xã, cơ quan kiểu mẫu; Mô hình gia đình văn hóa, làng, xã, cơ quan, đơn vị văn hóa; Mô hình ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo; Mô hình xã đạt chuẩn Y tê; Mô hình trường đạt chuẩn giáo dục; các Mô hình học tập như: Gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập thuộc xã và mô hình cộng đồng học tập cấp xã….nhiều lắm.

Trong mỗi loại mô hình ấy lại có nhiều các tiêu chí và trong  mỗi tiêu chí lại có nhiều các nội dung và nhiều chỉ số khác nhau. Ít thì vài chục nội dung, nhiều có từ bốn mươi  đến năm mươi nội dung và chỉ số…Kèm theo đó, khi được công nhận các danh hiệu phải chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và các minh chứng để các cấp có thẩm quyền công nhận phải đến hàng kí.

Xây dựng các phong trào thi đua, các mô hình là cần thiết. Trong quá trình xây dựng phải có tiêu chí, nội dung và các chỉ số. Khi công nhận phải có các hồ sơ minh chứng để đánh giá công nhận, song cần phải ngắn gọn, đi sâu vào nét đặc thù, cơ bản của từng ngành, từng lĩnh vực để mọi người dễ nhớ, dễ thực hiện. Những nội dung nào liên quan đến các lĩnh vực khác nên có sự lồng ghép. Chẳng hạn chỉ cần nêu tiêu chí ấy hoặc nội dung ấy đã đạt hoặc chưa đạt. Nếu đạt rồi chỉ cần có giấy hoặc văn bản chứng nhận là được, không cần phải minh chứng dài dòng. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã từng chỉ ra tại Hội nghị về phong trào thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa, ngày 7/ 2/2018: 

“Các phong trào, cuộc vận động về xây dựng đời sống văn hoá còn chồng chéo, trùng lặp, hiệu quả hạn chế. Kết quả công nhận các danh hiệu văn hoá chưa phản ánh thực chất phong trào, còn chạy theo thành tích. Có sự chồng chéo về nội dung, danh hiệu thi đua của các phong trào, cuộc vận động ở xã, phường, thị trấn, khu dân cư. 

Đơn cử, trên cùng một địa bàn xã, cùng thời điểm phải tiến hành bình xét để công nhận 3 danh hiệu khác nhau cho 3 phong trào; một địa bàn dân cư có nhiều danh hiệu do một cơ quan công nhận; cùng một đối tượng vận động (cá nhân, hộ gia đình) lại có nhiều danh hiệu khác nhau… 

Thực trạng này đặt ra yêu cầu đổi mới việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động theo hướng lồng ghép, thống nhất các nội dung, tiêu chí xác định danh hiệu, hình thức khen thưởng…” 

Kết luận số 49- KL/TW, ngày 10/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng,  khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị, khóa X  đã chỉ rõ: “… gắn kết các tiêu chí công nhận mô hình học tập, công dân học tập, gia đình học tập, đơn vị học tập…với việc công nhận các mô hình văn hóa, với các danh hiệu thi đua…” 

Chúng ta ai cũng nói nhiều về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.  Cũng chỉ là con người ấy, làng, xã, cơ quan, đơn vị ấy, vì vậy nên chăng các Bộ, ngành từ Trung ương đến các tỉnh, thành nên có sự lồng ghép các mô hình hoặc các phong trào lại  để cơ sở dễ nhớ, dễ thực hiện và thực chất hơn.



Tào Khắc Thắng



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

Hội Khuyến học Việt Nam



 Tin mới cập nhật 
An Giang: Những kết quả nổi bật công tác khuyến học, khuyến tài tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Đồng Tháp: Trao học bổng Gương sáng hiếu học
Quảng Trị: Trao 30 suất học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh nghèo hiếu học
Tiền Giang: Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng, thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19
Phú Thọ: Dâng hương báo công tại Đền Hùng về công tác khuyến học, khuyến tài
Tận dụng 'thời gian vàng' để công dân học tập
Phú Thọ: Hưởng ứng chương trình 'Máy tính cho em' và sơ kết 1 năm triển khai thí điểm mô hình 'Công dân học tập Việt Nam'
Đồng Tháp: Tiếp nhận nguồn từ Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh lớp 12
Đồng Tháp: Tiếp nhận nguồn từ Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh lớp 12
Long An: Hội khuyến học tỉnh tham gia chương trình 'Máy tính cho em'
Phú Thọ: Lan tỏa phong trào học tập suốt đời trong thời đại số
Tiền Giang: Trao tặng học bổng 'Vì em hiếu học' và tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên
Thư chúc mừng của Chủ tịch Hội KHVN nhân dịp kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam
Một phần tư thế kỷ vẻ vang của Hội Khuyến học Việt Nam
Hội Khuyến học Việt Nam: 25 năm trưởng thành về quy mô, tầm cỡ và vị thế
Gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam
Thông báo lịch phát sóng phim tài liệu kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam
Phú Thọ: Gần 6,6 tỷ đồng cho chương trình 'Tiếp sức cho em tới trường-vì em hiếu học' năm học 2021-2022
Hội Khuyến học Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hưởng ứng Thư kêu gọi tăng cường sự ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

 Tiêu điểm 
Một phần tư thế kỷ vẻ vang của Hội Khuyến học Việt Nam
Gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam
Hội Khuyến học Việt Nam: 25 năm trưởng thành về quy mô, tầm cỡ và vị thế
Phú Thọ: Lan tỏa phong trào học tập suốt đời trong thời đại số
Tận dụng 'thời gian vàng' để công dân học tập
Đồng Tháp: Trao học bổng Gương sáng hiếu học
Long An: Hội khuyến học tỉnh tham gia chương trình 'Máy tính cho em'
Phú Thọ: Hưởng ứng chương trình 'Máy tính cho em' và sơ kết 1 năm triển khai thí điểm mô hình 'Công dân học tập Việt Nam'
Tiền Giang: Trao tặng học bổng 'Vì em hiếu học' và tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên
Đồng Tháp: Tiếp nhận nguồn từ Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh lớp 12


Thời gian mở trang: 0.150 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.