TW Hội Khuyến học Việt Nam | Thông tin | Xây dựng xã hội học tập | Tọa đàm xây dựng mô hình “Công dân học tập tỉnh Phú Thọ”
 

 Tìm tin theo ngày 
Tháng Một 2019
T2T3T4T5T6T7CN
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      
 <  > 
 Giới Thiệu Tổ Chức 

XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN

 Giáo dục-Khuyến học 


 Ước mơ từ Làng 


 TỈNH HỘI KHUYẾN HỌC 


 
Thông tin » Xây dựng xã hội học tập 01.2019
Tọa đàm xây dựng mô hình “Công dân học tập tỉnh Phú Thọ”
12.2017

Xem hình
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu tại buổi tọa đàm
Ngày 19/12, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Xây dựng mô hình “Công dân học tập tỉnh Phú Thọ”.

Dự và chỉ đạo buổi tọa đàm có các đồng chí: Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học và một số doanh nghiệp trong tỉnh, Hội Khuyến học các huyện, thành, thị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và GS.TS Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao việc tổ chức buổi tọa đàm và cho rằng đây là việc làm rất cần thiết nhằm trao đổi kinh nghiệm để từng bước định hình hóa, lượng hóa, làm rõ khái niệm và đặc trưng của mô hình “Công dân học tập”. Từ đó rút ra những vấn đề về lý luận, thực tiễn quan trọng, sát với thực tế địa phương, giúp cho cấp ủy, chính quyền cùng với hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, có chiều sâu, chất lượng các hoạt động giáo dục - đào tạo, hướng nghiệp dạy nghề; phát huy truyền thống hiếu học, khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công việc của từng công dân trong các lĩnh vực công tác; góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ giáo dục, khuyến học, mặt trận, quản lý doanh nghiệp… đã làm rõ những đặc trưng của mô hình “Công dân học tập”, cơ sở lý luận, sự cần thiết phải xây dựng, ban hành bộ tiêu chí đánh giá “Công dân học tập tỉnh Phú Thọ” và những giải pháp thực hiện bộ tiêu chí; tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của bộ tiêu chí nhằm phản ánh đầy đủ bản chất của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, thể hiện rõ mối quan hệ mật thiết của các nhóm tiêu chí tạo nên mẫu hình “Công dân học tập” với những chỉ số đo lường cụ thể về năng lực, phẩm chất, phù hợp với điều kiện dân trí, dân sinh, văn hóa, phong tục tập quán của địa phương.
 


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo đó, mô hình “Công dân học tập tỉnh Phú Thọ” được phác thảo gồm các nhóm đặc trưng về mối quan hệ của công dân với bản thân, gia đình; với công việc, nghề nghiệp; với môi trường và cộng đồng xã hội. “Công dân học tập” phải có ý thức học tập thường xuyên và năng lực tự học suốt đời dưới nhiều hình thức, có lối sống lành mạnh, tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân; là người lao động có nghề, biết sử dụng ngoại ngữ, tin học, tiếng dân tộc, có năng lực lao động sáng tạo và kinh nghiệm giải quyết vấn đề, có tinh thần hợp tác, đoàn kết và chia sẻ với đồng nghiệp; tôn trọng và thực hiện bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo, có tinh thần hội nhập, ý thức bảo vệ môi trường…

Kết luận buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thị Kim Hải đã tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến bổ sung nhằm hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” của tỉnh; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khái niệm và những đặc trưng cơ bản của mô hình “Công dân học tập”, qua đó nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư về vai trò, tầm quan trọng của việc học trong đời sống xã hội, đặc biệt là nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng, học thường xuyên, học suốt đời trong mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng, đơn vị và trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

Thanh Hòa




 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Tìm hiểu 

Hội Khuyến học Việt Nam



 Tin mới cập nhật 
Quảng Ngãi: Sơn Tịnh hướng đến xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời
Thái Bình: Ban chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh sơ kết 3 năm triển khai Quyết định 281/QĐ-TTg và Thông tư 44/2014/TT-BGDĐT
Bắc Giang: Trên 95% Chi hội Khuyến học hoạt động hiệu quả
Hà Tĩnh tiếp tục đưa đề án xây dựng xã hội học tập đi vào chiều sâu
Khuyến học Phú Thọ trên những nẻo đường xuân
Phú Thọ: Trao áo ấm cho học sinh Hạ Hòa
Hà Nam: Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác năm 2018
Thái Bình: Khuyến học năm 2018 được mùa toàn diện trên các lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Đồng Tháp: Gương sáng Dòng họ học tập Họ Đặng ở xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh
Một tấm gương cựu chiến binh vì sự nghiệp khuyến học
Long An: Tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam
Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6 (Khóa V)
Chủ tịch Hội Khuyến học VN tiếp ông Hikawa Hiroshi, Đại diện Hội Khuyến học báo Asahi tại Việt Nam
Công nhận quỹ khuyến học, khuyến tài Lê Khả Phiêu đủ điều kiện hoạt động
Thái Nguyên: Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng
Đại hội Khuyến học Phú Thọ lần thứ IV: Hướng tới mỗi công dân là một công dân học tập
Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua các tổ chức thành viên Khối giáo dục, văn hóa, xã hội và đối ngoại năm 2018
Công văn mời họp Hội nghị Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
Đà Nẵng: Hội Khuyến học tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023

 Tiêu điểm 
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam
Chủ tịch Hội Khuyến học VN tiếp ông Hikawa Hiroshi, Đại diện Hội Khuyến học báo Asahi tại Việt Nam
Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6 (Khóa V)
Hà Nam: Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác năm 2018
Hà Tĩnh tiếp tục đưa đề án xây dựng xã hội học tập đi vào chiều sâu
Thái Bình: Khuyến học năm 2018 được mùa toàn diện trên các lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Đồng Tháp: Gương sáng Dòng họ học tập Họ Đặng ở xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh
Công nhận quỹ khuyến học, khuyến tài Lê Khả Phiêu đủ điều kiện hoạt động
Khuyến học Phú Thọ trên những nẻo đường xuân
Một tấm gương cựu chiến binh vì sự nghiệp khuyến học


Thời gian mở trang: 0.182 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Bản quyền thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 13 - Cung Trí Thức Thành Phố - số 1 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại Văn phòng: 043 7726151 - Website: 043 7726148 - FAX: 043 7726152 - Email: khuyenhocvn@gmail.com
Giấy phép số 254/GP-CBC ngày 16/6/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 105/PTTH&TTĐT ngày 10/01/2014
của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Phụ trách website & biên tập: Ông Lương Thanh Sở - Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền TW Hội Khuyến học Việt Nam.
Site được xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.