Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cổ vũ loại hình giáo dục từ xa

Đăng lúc: Thứ ba - 30/11/2010 22:57 - Tác giả bài viết: khuyenhocvn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cổ vũ loại hình giáo dục từ xa

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cổ vũ loại hình giáo dục từ xa

Phát triển giáo dục từ xa, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người để góp phần xây dựng xã hội học tập, thực hiện phương châm giáo dục suốt đời. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội.

Viện Đại học Mở Hà Nội được thành lập từ năm 1993, là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu với các loại hình đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng tiềm lực cán bộ khoa học, kỹ thuật cho đất nước.

Từ chỗ chỉ có 6 khoa đào tạo, 3 phòng chức năng và 2 trung tâm phục vụ đào tạo, đến nay Viện đã có 10 khoa đào tạo, 6 phòng chức năng và 5 trung tâm nghiên cứu triển khai ứng dụng công nghệ đào tạo và trực tiếp thực hiện các chương trình liên kết, hợp tác đào tạo trong nước và quốc tế. Viện đào tạo các loại hình từ xa, chính quy, vừa làm vừa học ở các bậc học từ trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học và cao học.

Đáng nói, Viện đã triển khai hoạt động giáo dục đào tạo tới nhiều địa bàn khác nhau của Tổ quốc, tới những vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn như Tây Bắc, Việt Bắc, miền trung và Tây Nguyên. Chỉ riêng với loại hình đào tạo từ xa, từ năm 1995 đến nay, Viện đã đào tạo được 27.000 kỹ sư, cử nhân cho các địa phương nói trên, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao và phát triển kinh tế xã hội.

Phó Thủ tướng cho rằng, với sự phong phú về ngành nghề đào tạo cũng như loại hình đào tạo, đặc biệt là loại hình đào tạo từ xa, Viện Đại học Mở Hà Nội đã thực sự mở ra cơ hội học tập và học tập suốt đời dành cho mọi đối tượng người học, đặc biệt là những người đang làm việc, quỹ thời gian hạn hẹp; những người ở vùng sâu, vùng xa… nơi điều kiện đi lại, học tập còn khó khăn.

Phó Thủ tướng và các đại biểu trong đoàn công tác đã tham gia lớp học trực tuyến Topica, giao lưu với các giảng viên của Viện và giải đáp một số câu hỏi của các học viên.
 

(Theo Ngọc Trác - nhandan ĐT)

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Lời nói đầu

Lời nói đầu Được thêm vào: 20:55 ICT Thứ ba, 30/11/2010 Thực hiện chủ trương của Hội Khuyến học Việt Nam nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội...

Thăm dò ý kiến

Có nên ra đời tờ Tạp chí Khuyến học

Cần thiết

Không cần

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 4625
  • Tháng hiện tại: 352490
  • Tổng lượt truy cập: 12813787