Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam
10.2016
|
|
Sáng 30/9/2016, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khuyến học Việt Nam (1996-2016) và 8 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2008-2016).
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu, những người làm công tác khuyến học Quảng Nam đã cùng nhau ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Hoà chung với phong trào cả nước, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam sau 20 năm ra đời đã có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện xã hội hoá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phong trào xây dựng tổ chức hội không ngừng được củng cố, phát triển rộng khắp với hơn 2 nghìn Chi hội, Ban khuyến học địa bàn Khu dân cư; hàng trăm Chi, Tổ hội khuyến học ở các nhà trường, cơ quan, đơn vị; gần 10 nghìn ban khuyến học dòng họ với tổng số hơn 3.000 nghìn hội viên, chiếm gần 27,6% dân số; 55% gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học và gần 80% dòng họ hiếu học.
Với sự năng động của các Ban chấp hành các Hội huyện, thị, thành toàn tỉnh đã huy động nguồn lực, từ năm 1996 đến nay hội đã huy động được hơn 500 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến dạy, khuyến nghề và khuyến tài cho hàng nghìn giáo viên, học sinh, sinh viên trên đất học “Ngũ phụng tề phi”.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài ở từng địa phương. Toàn tỉnh phấn đấu trong thời gian tới, Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, về việc Xây dựng xã hội học tập. Hội tiếp tục nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển sự nghiệp trồng người; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập, xây dựng mô hình Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập và Cộng đồng học tập trên địa bàn toàn tỉnh./.
Huy Hoàng, Hội Khuyến học huyện Núi Thành, Quảng Nam
|