Đà Nẵng: Tổ chức Hội nghị hướng dẫn đánh giá xếp loại cộng đồng học tập cấp xã, phường
06.2016
|
|
Ngày 25/5/2016, triển khai kết luận Hội nghị Phú yên do Bộ GD-ĐT và Trung Hội Khuyến học VN tổ chức, Sở Giáo dục- Đào tạo và Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổ chức đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã, phường và các danh hiệu học tập ở cơ sở dưới sự chủ trì của Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT và Ông Trần Đình Liễn, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố.
Tham dự hội nghị có Đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDTX, KTTH-HN&DN và Hội Khuyến học các quận, huyện; đại diện lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học, các trường, các Trung tâm HTCĐ các xã, phường: Hòa An, Thạch Thang, Hòa Khánh Bắc, Thọ Quang, Xuân Hà, Hòa Quý, Hòa Phong là những xã phường thí điểm tổ chức đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã, phường.
Sau khi nghe đại diện Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học trình bày công văn hướng dẫn liên ngành GD-ĐT và Hội Khuyến học số 1682/LT-SGDĐT-HKHTP ngày 18/5 /2016 về tổ chức đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã, phường và các danh hiệu học tập ở cơ sở, hội nghị đã nghe các ý kiến thảo luận về những vướng mắt khó khăn khi triển khai, nhất là về cơ chế phối hợp giữa ngành giáo dục và khuyến học ở mỗi cấp, khối lượng lớn công việc phải làm ở cấp cơ sở, về kinh phí còn hạn chế so với yêu cầu…Hội nghị cũng đã nghe các quận huyện phản ánh về kết quả triển khai nhân rộng và đăng ký các danh hiệu học tập “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” cấp thôn/ tổ dân phố và “Đơn vị học tập” ở cơ sở sau gần 5 tháng triển khai. Đến nay 7/7 quận huyện đã tổ chức hội nghị triển khai do UBND quận huyện chủ trì, 6/7 quận huyện đã hướng dẫn đến hộ gia đình; riêng huyện Hòa Vang còn 5/11 xã đang triển khai.
Kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố hoan nghênh các cấp Hội và ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ trong thời gian vừa qua và đề nghị tăng cường hơn nữa sự phối hợp của hai ngành trong công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền thời gian tới trong triển khai đánh giá xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã, phường và các danh hiệu học tập ở cơ sở; đề nghị các Phòng GD-ĐT tích cực hỗ trợ và chủ động phối hợp với Hội Khuyến học trong quá trình triển khai; các đơn vị cần bám sát quy trình và tiêu chí đã được hướng dẫn với tinh thần chủ động và sáng tạo trong qua trình thực hiện; cấp quận huyện cần hết sức giúp đỡ, hướng dẫn cơ sở thực hiện đạt kết quả vì đây là năm đầu tiên thực hiện.
TĐL
|