Đoàn đại biểu Trung ương Hội khuyến học Việt Nam kiểm tra tình hình triển khai quyết định 281/TTg của Thủ tướng Chính phủ tại Thái Bình
06.2014
|
|
Trong các ngày từ 28 đến 31/5/2014 đoàn đại biểu của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam do GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội - Viện trưởng viện nghiên cứu XHHT dẫn đầu về kiểm tra, tình hình triển khai Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình dòng họ, cộng đồng đên năm 2020" và khảo sát một số Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) nhằm phục vụ việc xây dựng mô hình TTHTCĐ phát triển bền vững trong giai đoạn tới.
Đồng chí Cao Thị Hải Phó chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban chỉ đạo XD XHHT tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn đã có buổi làm việc với thường trực Tỉnh Hội. Đồng chí Nguyễn Thanh Cầm Chủ tịch Hội KH tỉnh đã báo cáo với đoàn tình hình và kết quả triển khai quyết định 281.TTg của Thủ tướng Chính phủ, những thuận lợi, khó khăn và hướng phát triển trong thời gian tới. Đoàn đã đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh và các ngành trong Ban chỉ đạo XD XHHT tỉnh, vai trò tham mưu tích cực của Hội KH tỉnh, Sở GD-ĐT, nên việc triển khai quyết định 281/TTg của Thái Bình nhanh chóng, bài bản so với các tỉnh, đã có những kế hoạch triển khai được UBND tỉnh phê duyệt, để triển khai tới cơ sở trong thời gian tới.
Về việc khảo sát một số TTHTCĐ của Thái Bình: Thái Bình là một trong 3 tỉnh, thành của cả nước được chọn làm điểm khảo sát. Qua việc chọn ngẫu nhiên Thái BÌnh có 5 trung tâm của huyện Đông Hưng là: Xã An Châu, Xã Đông Hà, xã Đông Quang, xã Hồng Việt, xã Phú Lương; Thành phố Thái Bình có 5 trung tâm là phường: Bồ Xuyên, Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, xã Đông Thọ, xã Vũ Đông được tiến hành khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động hiện nay, trên cơ sở lấy ý kiến của cán bộ quản lý, giảng viên và học viên( mỗi trung tâm 30 người) qua các phiếu điều tra. Trên cơ sở đánh giá thực chất tình hình các TTHTCĐ hiện nay để có cơ sở xây dựng mô hình TTHTCĐ phát triển bền vững, một thiết chế giáo dục cho người lớn, một điều kiện và cơ hội cho mọi người được học tập suốt đời. Đồng thời cũng là căn cứ giúp Nhà nước xây dựng chính sách chế độ, cơ chế quản lý điều hành các TTHTCĐ hoạt động hiệu quả hơn.
Đặng Văn Cao
|